Nước làm mát ô tô là gì ? Bao lâu cần thay nước làm mát cho Mini cooper

Nước làm mát ô tô là gì ? Bao lâu cần thay nước làm mát cho Mini cooper

Nước làm mát ô tô là gì ? Bao lâu cần thay nước làm mát cho Mini cooper

Nước làm mát ô tô là gì ? Bao lâu cần thay nước làm mát cho Mini cooper

Nước làm mát ô tô là gì ? Bao lâu cần thay nước làm mát cho Mini cooper
Nước làm mát ô tô là gì ? Bao lâu cần thay nước làm mát cho Mini cooper

Nước làm mát ô tô là gì ? Bao lâu cần thay nước làm mát cho Mini cooper

Nguyên lý hoạt động

Nước làm mát ô tô được bơm chảy quanh động cơ thông qua hệ thống đường ống và mạch nước nằm trong động cơ. Từ đó, nước làm máy giúp hấp thụ nhiệt từ động cơ, từ đó giảm nhiệt độ cho động cơ. Sau một chu trình làm mát, nước làm mát sẽ đi vào két làm mát để được làm mát lại bằng không khí trước khi bắt đầu chu trình mới.

Vì sao cần bổ sung nước làm mát xe Mini Cooper thường xuyên?

Như đã nói ở trên nếu động cơ  Mini Cooper không được sử dụng dung dịch làm mát két nước, khiến động cơ Mini Cooper bị quá nhiệt tới nguy cơ cháy kích nổ, gây nguy hiểm cho người điều khiển

Bên cạnh đó, việc đổ nước làm mát vào két nước (bình đựng nước làm mát) có thể được người tài xế tiến hành định kỳ để đảm bảo động cơ Mini Cooper có thể hoạt động ổn định, không gặp vấn đề hỏng hóc khi di chuyển trên đường, hạn chế rủi ro cho người lái.

Ngoài ra, cần phải bổ sung nước làm mát xe  thường xuyên bởi nước làm mát có thể bị hao hụt bởi: dung dịch bị rò rỉ qua các đường ống dẫn, nước làm mát lọt vào trong buồng đốt do xi lanh bị nứt, khúc nối bên trong xe...

 

 

Nước làm mát ô tô bao lâu thay?

Theo các chuyên gia, nên vệ sinh két làm mát, thay nước làm mát sau 40.000-60.000 km vận hành (hoặc sau 2-3 năm).

Nếu xe Mini Cooper di chuyển với tần suất cao, tải nặng, chạy nhiều trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt như nắng nóng… thời gian thay nước làm mát khoảng 30.000-50.000 km vận hành . Ngoài ra, trong quá trình sử dụng nên thường xuyên kiểm tra nước làm mát để kịp thời phát hiện hỏng hóc nếu có.
 

 

Những dấu hiệu cảnh báo cần thay nước làm mát cho Mini Cooper

Nếu bạn thấy xe của mình có những dấu hiệu dưới đây cần kiểm tra, thay nước làm mát tránh trường hợp xe bị hỏng hóc, động cơ ô tô hoạt động kém hiệu quả, chết máy thậm chí cháy nổ.

+ Két nước bị tắc:

Sau một thời gian sử dụng két nước thường bị tích tụ nhiều cặn bẩn, dẫn đến nghẹt, tắc. Khi két nước bị tắc dẫn đến cản trở quá trình lưu chuyển nước làm mát, khiến đường ống bị tăng áp lực dòng, tăng nguy cơ rò rỉ.

Nước làm mát bị đục, có màu lạ, chứa cặn gỉ

Do quá lâu ngày chưa thay nước làm mát, chưa vệ sinh két nước làm mát khiến nước làm mát biến chất, bị đục, có màu lạ, chứa cặn gỉ

Các loại nước làm mát Mini Cooper được nhiều người sử dụng

Trên thị trường, có bán nhiều loại két nước làm mát với nhiều màu sắc khác nhau như màu hồng, màu xanh lá, màu đỏ, màu cam, màu xanh dương…

Tùy theo thành phần mà mỗi loại nước làm mát sẽ có nhiệt độ sôi, chỉ số đóng cặn và tuổi thọ sử dụng khác nhau mà bạn lựa chọn tùy theo nhu cầu, chi phí của mình. Một số loại nước làm mát ô tô phổ biến được nhiều người chọn lựa bao gồm: nước làm mát Liqui Moly Germany , nước

làm mát Prestone USA , nước làm  chính hãng theo xe , nước làm mát ABRO, nước làm mát Castrol . Vì động cơ Mini hiệu suất cao nên sẽ sản sinh nhiệt độ cao hơn các dòng xe phổ thông vì vậy khi lựa chọn nước làm mát cho động cơ MiNi cần thay đúng chủng loại , đúng mã nước phù

hợp với Model và đời xe Mini khác nhau .

 

                                                     Nước làm mát chất lượng tốt giúp hạn chế sự rĩ sét hệ thống bơm nước

Hướng dẫn cách thay nước làm mát Mini Cooper tại nhà ( cách này chỉ áp dụng với người chơi mini có kinh nghiệm tự sửa chữa thay thế phụ tùng cơ bản ) 

Chuẩn bị: nước làm mát chuyên dụng chuẩn mã cho Mini Cooper , nước cất , dung dịch vệ sinh chuyên dụng ống làm mát, chậu đựng nước làm mát cũ, đèn pin, phễu, tua vít, găng tay

Thực hiện:

Bước 1: Để khoang xe hoàn toàn nguội hẳn, đeo ngăng tay để kiểm tra nhiệt độ hệ thống làm mát. Đặt chậu hứng nước làm mát cũ ở dưới gầm xe, mở van xả két nước làm mát để xả sạch nước làm mát cũ, sau khi xả hết nước làm mát cũ hãy khóa van lại.

Bước 2: Đổ nước lọc vào và cho dung dịch vệ sinh hệ thống làm mát chuyên dụng vào két nước và đậy chặt nắp lại.

Bước 3: Khởi động xe ô tô khoảng 10-15 phút rồi tắt máy, chờ máy nguôi hẳn. Mở van van xả bên dưới để xả sạch nước vệ sinh hệ thống ra ngoài, cuối cùng khoá chặt van xả lại.

Bước 4: Mở bình nước làm mát (bình nước phụ) và đổ nước làm mát mới vào cùng với nước cất tỷ  với lệ  50 / 50 . Vẫn mở nắp bình, cho nổ máy xe ô tô đến khi nước làm mát rút xuống dần và xuất hiện bóng khí trên bề mặt, để khí đọng thoát ra hết thì dừng.

Bước 5: Sau đó châm thêm nước làm mát mới vào bình nước phụ đến mức Full, khoá chặt nắp bình.

Tin Tức Khuyến Mãi

PHỤ TÙNG MINI COOPER CHÍNH HÃNG NHẬP KHẨU TRỰC TIẾP TỪ MỸ VÀ CHÂU ÂU

Nước làm mát ô tô là gì ? Bao lâu cần thay nước làm mát cho Mini cooper Nước làm mát ô tô là gì ? Bao lâu cần thay nước làm mát cho Mini cooper 28 Tháng 01,2022 Trong quá trình xe vận hành di chuyển trên đường. Khi động cơ Mini Cooper hoạt động, hỗn hợp không khí, nhiên liệu được đốt cháy trong xi lạnh động cơ sẽ sản sinh ra một lượng nhiên liệu rất lớn. Trong khi đó, chỉ một lượng nhiệt được biến đổi thành công, phần còn lại toả ra ngoài làm nhiệt độ động cơ tăng cao. Nếu nhiệt độ tăng vượt ngưỡng cho phép sẽ khiến dầu nhớt không tác dụng bôi trơn tốt, dẫn đến lực ma sát tăng cao khiến các chi tiết máy nhanh hao mòn, hư hại thậm chí gây nguy cơ cháy nổ. Do đó, hệ thống của động cơ xe ô tô cần phải có hệ thống làm mát để giải nhiệt. Nước làm mát ô tô đóng vai trò làm mát, giải nhiệt, giúp động cơ xe ô tô suy trì được nhiệt độ làm việc lý tưởng nhất, tránh tình trạng hao mòn, hư hại các chi tiết máy, phòng chống nguy cơ cháy nổ xe ô tô.
Thay dầu thắng xe Mini Cooper - Bao lâu thực hiện một lần Thay dầu thắng xe Mini Cooper - Bao lâu thực hiện một lần 28 Tháng 01,2022 Dầu thắng xe Mini Coopper được xem là huyết mạch của hệ thống phanh thủy lực, đóng vai trò quyết định để xe của bạn có thể vận hành an toàn, bởi lẽ nếu thắng xe không thể sử dụng thì xế cưng của bạn cũng không thể dừng. Tuy nhiên dầu phanh là gì? Có tác dụng gì? Lựa chọn sản phẩm tốt dựa trên các chỉ số nào? Phương pháp thay thế được thực hiện như thế nào? Giá cả như thế nào là hợp lý vẫn luôn là vấn đề mà nhiều bác tài thắc mắc. Bài viết sau đây sẽ đưa ra các nhìn khái quát và cụ thể hơn cho bạn về những thắc mắc nêu trên.
Động Cơ Mini Cooper  tiêu hao nhớt vì lý do gì . Động Cơ Mini Cooper tiêu hao nhớt vì lý do gì . 22 Tháng 01,2022 Ngày nay, hiện tượng động cơ tiêu hao nhiều nhớt đang là vấn đề đau đầu của người sử dụng xe ô tô. Tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: điều kiện lái xe, tải động cơ, loại xe hay thời gian bảo dưỡng xe cùng nhiều yếu tố khác dẫn đến mức độ tiêu hao nhớt sẽ khác nhau.
Nguyên nhân và cách khắc phục động cơ Mini Cooper quá nhiệt Nguyên nhân và cách khắc phục động cơ Mini Cooper quá nhiệt 22 Tháng 01,2022 Động cơ quá nóng thậm chí bốc khói là "bệnh" của nhiều ôtô trong đó có Mini Cooper . Nếu không nhanh chóng tìm ra nguyên nhân để khắc phục, rất có thể sẽ ảnh hưởng đến sự vận hành của xe.
Tổng hợp kinh nghiệm lựa chọn mua và thay thế phụ tùng Mini Cooper Tổng hợp kinh nghiệm lựa chọn mua và thay thế phụ tùng Mini Cooper 22 Tháng 01,2022 Phụ tùng Mini Cooper đóng vai trò rất quan trọng để đảm bảo chiếc Mini Cooper của bạn có thể vận hành trơn tru và đầm chắc như bản chất của Mini . Vậy làm thế nào để lựa chọn được những phụ tùng Mini Cooper chính hãng giá rẻ mà vẫn đảm bảo chất lượng ? Dưới đây là một số kinh nghiệm bạn có thể tham khảo.

Thương Hiệu

PHỤ TÙNG MINI COOPER CHÍNH HÃNG NHẬP KHẨU TRỰC TIẾP TỪ MỸ VÀ CHÂU ÂU

Hotline tư vấn miễn phí: 0943.900.997 (Mr. Cường) - 0938.832.496 (Hùng )
backtop